ตาราง ส 1  ผลการประเมินตนเองรายตัวบ่งชี้ตามองค์ประกอบคุณภาพ ปีการศึกษา 2553 
   
ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบคุณภาพ เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนน เกณฑ์การประเมิน (คะแนนเต็ม 5)
  และชื่อตัวบ่งชี้ 2553 จำนวนข้อหรือ
ตัวตั้ง/ตัวหาร
ผลลัพธ์ ประเมิน 1 2 3 4 5
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินการ (จำนวน 4 ตัวบ่งชี้)          
1.1 กระบวนการพัฒนาแผน (ปีงบประมาณ) 7 8   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6-7 ข้อ 8 ข้อ
1.2
(สมศ16.1)
ผลการพัฒนาสถาบันตามปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจและวัตถุประสงค์ของส่วนงาน (ปีการศึกษา) (ตัวบ่งชี้อัตลักษณ์) 3 0   0.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
1.3
(สมศ16.2)
ผลการพัฒนาบัณฑิตให้เกิดอัตลักษณ์ตามปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจและวัตถุประสงค์ของส่วนงาน (ปีการศึกษา) (ตัวบ่งชี้อัตลักษณ์) na                
1.4
(สมศ17)
การพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถาบัน (ปีการศึกษา) (ตัวบ่งชี้อัตลักษณ์) 3 0   0.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 1   5.00          
องค์ประกอบที่ 2  การผลิตบัณฑิต (จำนวน 13 ตัวบ่งชี้)                 
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร (ปีการศึกษา) 6 7   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4-5 ข้อ 7 ข้อ
             
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก (ปีการศึกษา) 80 0 0.00 0.00 สูตรคะแนน = (%อาจารย์ปริญญาเอก / 60)  X  5   หรือ ≥60%
  0 (ค่าที่เพิ่มขึ้นของ%อาจารย์ปปริญญาเอก / 12) X  5 ≥12%
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (ปีการศึกษา) 40 0 0.00 0.00 สูตรคะแนน = (%อาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งวิชาการ / 30) X  5   หรือ ≥30%
  0 (ค่าที่เพิ่มขึ้นของ%อาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งวิชาการ / 6) X  5 ≥6%
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน (ปีการศึกษา) 6 7   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3-4 ข้อ 5-6 ข้อ 7 ข้อ
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ (ปีการศึกษา) 5 5   3.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน (ปีการศึกษา) 6 7   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต (ปีการศึกษา) 6 6   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 6 ข้อ
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา (ปีการศึกษา) 4 3   3.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
2.9
(สมศ1)
บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี (ปีการศึกษา) 80 0 0.00 0.00 สูตรคะแนน = %บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำ   x 5
                                            100 
100%
0
2.10
(สมศ2)
คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โทและเอกตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษาแห่งชาติ: TQF (ปีการศึกษา) na na     สูตรคะแนน = ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมินบัณฑิต (คะแนนเต็ม 5)
na          
2.11
(สมศ3)
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ (ปีปฎิทิน) 40 1 10.42 2.08 สูตรคะแนน = %ผลงาน ป.โท ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่  x 5
                                            25 
≥25%
6
2.12
(สมศ4)
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ที่ได้รับการตีพิมพ์ (ปีปฎิทิน) 30 0 12.50 1.25 สูตรคะแนน = %ผลงาน ป.เอก ที่ได้รับการตีพิมพ์  x 5
                                       50
≥50%
1
2.13
(สมศ14)
การพัฒนาคณาจารย์ (ปีการศึกษา) 6 0 0.00 0.00 สูตรคะแนน = ค่าดัชนีคุณภาพ  x 5
                                6
≥6
1
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 2   3.26          
องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา (จำนวน 2 ตัวบ่งชี้)              
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร (ปีการศึกษา) 6 7   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา (ปีการศึกษา) 5 5   4.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3-4 ข้อ 5 ข้อ 6 ข้อ
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 3   4.50          
องค์ประกอบที่ 4  การวิจัย (จำนวน 6 ตัวบ่งชี้)                
4.1 ระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ (ปีการศึกษา) 7 7   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
4.2 ระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
(ปีการศึกษา)
6 6   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 6 ข้อ
4.3 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ (ปีประมาณ) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย (ปีการศึกษา) 450,000 1,366,803 1,366,803.00 5.00 สูตรคะแนน = จำนวนเงินสนับสนุนฯ ต่อคน  X 5
          180,000
≥180,000 บาท
1.0
4.4
(สมศ5)
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ (ปีปฎิทิน) 60 17 1719.00 5.00 สูตรคะแนน = %ผลงานวิจัยฯ ที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่  x 5
                                            20 
≥20%
1
4.5
(สมศ6)
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์ (ปีปฎิทิน) 20 0 0.00 0.00 สูตรคะแนน = %ผลงานวิจัยฯ ที่นำไปใช้ประโยชน์  x 5
                                            20
≥20%
1
4.6
(สมศ7)
ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ (ปีปฎิทิน) 2       สูตรคะแนน = %ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ  x 5
                                            10 
≥10%
 
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 4   4.00          
องค์ประกอบที่ 5  การบริการทางวิชาการแก่สังคม (จำนวน 5 ตัวบ่งชี้)              
5.1 ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม (ปีการศึกษา) 5 5   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
5.2 กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม (ปีการศึกษา) 5 5   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
5.3
(สมศ8)
การนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการวิชาการมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนหรือการวิจัย (ปีการศึกษา) 0 0 0.00 5.00 สูตรคะแนน = %โครงการฯ  x 5
                           30 
≥30%
  1              
5.4
(สมศ9)
การเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก (ปีการศึกษา) 3 0   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
5.5
(สมศ18)
การชี้นำ ป้องกันหรือแก้ปัญหาสังคมในด้านต่างๆ  (ปีการศึกษา) (ตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม) 3 0   0.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 5   3.75          
องค์ประกอบที่ 6  การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (จำนวน 3 ตัวบ่งชี้)            
6.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (ปีการศึกษา) 5 5   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5-6 ข้อ
           
6.2
(สมศ10)
การส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม (ปีการศึกษา) 3 3   3.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
6.3
(สมศ11)
การพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรม (ปีการศึกษา) 4 4   4.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 6   4.00          
องค์ประกอบที่ 7  การบริหารและการจัดการ (จำนวน 5 ตัวบ่งชี้)              
7.1 ภาวะผู้นำของสภาสถาบันและผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน (ปีการศึกษา) 7 7   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
7.2 การพัฒนาสถาบันสู่สถาบันเรียนรู้ (ปีการศึกษา) 5 5   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
7.3 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ (ปีการศึกษา) 4 5   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ
7.4 ระบบบริหารความเสี่ยง (ปีการศึกษา) 5 6   5.00 1 ข้อ 2 ข้อ 3-4 ข้อ 5 ข้อ 6 ข้อ
7.5
(สมศ13)
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถาบัน (ปีการศึกษา) 4 0   0.00 1 2 3 4 5
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 7   4.00          
องค์ประกอบที่ 8  การเงินและงบประมาณ (จำนวน 1 ตัวบ่งชี้)              
8.1 ระบบและกลไกการเงินและงบประมาณ (ปีงบประมาณ) 7 7   5.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-5 ข้อ 6 ข้อ 7 ข้อ
         
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 8   5.00          
องค์ประกอบที่ 9  ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ (จำนวน 2 ตัวบ่งชี้)            
9.1 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (ปีการศึกษา) 9 8   4.00 1 ข้อ 2-3 ข้อ 4-6 ข้อ 7-8 ข้อ 9 ข้อ
9.2
(สมศ15)
ผลประเมินการประกันคุณภาพภายในรับรองโดยต้นสังกัด (ปีการศึกษา) 5 ค่าเฉลี่ย ตัวบ่งชี้
สกอ.23 ตัว
    1 2 3 4 5
    คะแนนเฉลี่ยองค์ประกอบที่ 9   4.00          
  CMU-QA   คะแนนเฉลี่ยรวม 34 ตัวบ่งชี้   3.85
  ผลการประเมิน   ดี
  สกอ.   คะแนนเฉลี่ยรวม 21 ตัวบ่งชี้   4.71
  ผลการประเมิน   ดีมาก
ผลการประเมิน
0.00-1.50  การดำเนินเงินต้องปรับรปรุงเร่งด่วน
1.51-2.50  การดำเนินงานต้องปรับปรุง
2.51-3.50  การดำเนินงานระดับพอใช้
3.51-4.50  การดำเนินงานระดับดี
4.51-5.00  การดำเนินงานระดับดีมาก